CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VẬT LIỆU COMPOSIT SAO ĐỎ LÀ ĐƠN VỊ CHUYÊN NGHIỆP TRONG LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU, SẢN XUẤT CÁC SẢN PHẨM TỪ VẬT LIỆU COMPOSITE KỸ THUẬT CAO. TRONG NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY, SẢN PHẨM CỦA CHÚNG TÔI ĐÃ CÓ MẶT TRONG HẦU HẾT CÁC LĨNH VỰC CỦA NỀN KINH TẾ. ĐÁP ỨNG NHU CẦU NGÀY CÀNG CAO CỦA ĐỜI SỐNG XÃ HỘI

Máy Bay không người lái

       Máy bay không người lái (viết tắt UAV – Unmanned aerial vehicle) là tên gọi chỉ chung cho các loại máy bay mà không có phi côngbuồng lái và được điều khiển từ xa từ trung tâm. Loại máy bay này được dùng để phục vụ cho mục đích trinh thám quân sự, hoặc dân sự. Loại tổ hợp máy bay này có khả năng tự động hóa các hoạt động của máy bay cao, không đòi hỏi những trang thiết bị hàng không đặc chủng, giá thành khai thác sử dụng và bảo trì hệ thống để phục vụ lâu dài  trong quân sự loại máy bay này có đặc tính tấn công chớp nhoáng

Trải qua một quá trình dài nghiên cứu và chế tạo của đội ngũ kỹ sư của Công Ty Cổ Phần Đầu Tư & Phát Triển Công Nghệ Vật Liệu Composit Sao Đỏ đã chế tạo thành công vỏ máy bay không người lái bằng vật liệu Composite đặc chủng.

Với khả năng chịu được sức nén, độ mài mòn, lực ép rất cao từ công nghệ chế tạo ra vật liệu Composite để làm cánh máy bay, thân máy báy đảm bảo được các đặc tính kỹ thuật khắt khe nhất đối với máy bay không người lái.

Sáng 3/5/2013, tại bãi thử nghiệm Viện Công nghệ không gian thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Liên hiệp Khoa học sản xuất công nghệ cao Viễn thông-Tin học (HTI) – km27 Đại Lộ Thăng Long Hà Nội, nhóm thực hiện Đề tài “Nghiên cứu chế tạo tổ hợp máy bay không người lái phục vụ nghiên cứu khoa học” đã tiến hành thành công bay thử nghiệm 3 mẫu máy bay không người lái trong số 5 mẫu máy bay chuyên dụng khác đã hoàn thiện tại Viện Công nghệ Không gian.

 

Cả 5 loại máy bay trên đều được thiết kế chế độ điều khiển bay tự động theo chương trình lập sẵn trên nền bản đồ số. Máy bay được trang bị camera máy ảnh tác nghiệp trong cả ban ngày và ban đêm cùng các trang bị nghiên cứu khoa học chuyên dụng khác.

Đối với loại AV.UAV.S3, AV.UAV.S4 có thể mở rộng tầm bay xa hơn khi sử dụng liên lạc vệ tinh dẫn đường hoặc các trạm chuyển tiếp mặt đất.

Các máy bay này có thể cất cánh từ đường băng, từ nóc ôtô, trên bệ phóng di chuyển hoặc phi bằng tay.

Chủ nhiệm đề tài, tiến sỹ Phạm Ngọc Lãng cho biết đề tài đã được đặt nền móng từ năm 2008 bởi nguyên Thứ trưởng Bộ Công An, Nguyễn Văn Hưởng và được sự ủng hộ của Nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin  và Truyền thông, giáo sư-tiến sỹ khoa học Đỗ Trung Tá trên cương vị là Chủ tịch Hội đồng chính sách khoa học công nghệ quốc gia đồng thời được Chủ tịch Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, giáo sư Châu Văn Minh sát sao chỉ đạo nhóm đề tài suốt quá trình thực hiện.